การออกบูทนิทรรศการและบูทสินค้า
บูทนิทรรศการและบูทสินค้า
การประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการผ่านการจัดบูทนิทรรศการและบูทสินค้า
การจัดบูทแสดงนิทรรศการและบูทสินค้าเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าที่หรือบริการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายอีกวิธีหนึ่งเนื่องจาก การออกบูทเป็นการจัดในสถานที่ ซึ่งมีการเคลื่อนไหวของคนโดยตรง หากจักบูทและกิจกรรมได้น่าสนใจแล้วนั้นจะสามารถดึงลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการได้เป็นจำนวนมาก และตรงกลุ่มเป้าหมายขององค์กรอีกด้วย โดยในการจัดบูทนิทรรการและบูทสินค้าสมัยใหม่นั้นมักจะต้องมีกิจกรรมสร้างความบันเทิงต่าง ๆ ให้ผู้คนสนใจมากขึ้นด้วย เช่น
- การแสดงดนตรี
- การเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงมาร่วมงาน
- การจัดกิจกรรมลุ้นของรางวัล
- การจัดส่วนลดสำหรับผู้ร่วมงาน เป็นต้น
วิธีเลือกสถานที่ที่เหมาะสำหรับออกบูทนิทรรศการและบูทสินค้า
1. ดูจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับสินค้าหรือบริการก่อน เช่น
สินค้าเป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน เหมาะกับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน
ก็จะต้องเลือกสถานที่ที่ ลูกค้าไปใช้บริการบ่อย ๆ เช่น ย่านที่ทานข้าวกลางวัน
ของบรรดาพนักงานบริษัท
2. งบประมาณการออกบูทที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ให้มา
งบประมาณเป็นสิ่งจำเป็นในการออกงานเพราะหากมีงบประมาณสูงเราสามารถเรียกความ
สนใจจากคนดูรวมถึงหาสถานที่จัดงานได้ดีขึ้นและใหญ่ขึ้น
วิธีการเก็บข้อมูลจากการออกบูท
ทำเอกสารแบบสอบถาม
ทำระบบเก็บข้อมูลลงฐานข้อมูล
ผลตอบรับเมื่อออกบูทกิจกรรม
- สามารถทราบผลตอบรับโดยทันทีเมื่อจัดกิจกรรม
- สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้โดยตรงจากลูกค้า
คำที่เกียวข้องภาษาไทย : บูทนิทรรศการ,บูทสินค้า
คำที่เกียวข้องภาษาอังกฤษ : Booth Exhibition,Booth Display
-------------------------------------
AR GROUP : ผู้ให้บริการความรู้