The Knowledge Provider | Advanced Research Group

Back

เหตุผลที่ควรใช้ Social Media เพิ่มช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าใน Call Center

เหตุผลที่ควรใช้ Social Media เพิ่มช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าใน Call Center

15-05-2018

            ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์มีความสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจ ที่จะใช้เป็นเครื่องมือบริการลูกค้าและจะยิ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก เมื่อลูกค้ามีการตอบสนองในทางบวก ถึงแม้ว่าช่องทางแรกที่ลูกค้าเลือกจะติดต่ออาจจะเป็นการโทรหาคอลเซ็นเตอร์ก็ตาม แต่ก็มีอีกหลาย ๆ คนที่ชอบใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการติดต่อสอบถามเหมือนกัน เพราะสามารถเข้าถึงธุรกิจได้ง่ายและรวดเร็วกว่า นอกจากนี้สื่อสังคมออนไลน์ยังสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างธุรกิจกับลูกค้า หรือแม้แต่ธุรกิจกับธุรกิจได้ด้วย และนี่คือเหตุผลหลักที่ควรใช้ Social Media เพิ่มช่องทางในการติดต่อ

มีความเป็นส่วนตัว

            การโทรอาจทำให้ลูกค้าไม่ได้รับความเป็นส่วนตัวได้มากเท่ากับการพูดคุยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากลูกค้าไม่ต้องพูดออกไปทำให้ข้อมูลต่าง ๆ ก็จะถูกพิมพ์อยู่ในสื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น อีกทั้งยังทำให้คอลเซ็นเตอร์หรือเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์สามารถให้ข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

ง่ายต่อการดึงดูดความสนใจ

            ด้วยสื่อสังคมออนไลน์สามารถทำให้ลูกค้าทราบถึงกิจกรรมต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งแตกต่างจากการดึงดูดความสนใจผ่านทางโทรศัพท์อย่างเดียวที่อาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกรำคาญ แต่ตัวสื่อสังคมออนไลน์จะทำให้กิจกรรมต่าง ๆ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม เมื่อลูกค้าใช้งานจะต้องเห็นผ่านตาแน่นอน ซึ่งหากลูกค้ามีข้อสงสัยในกิจกรรมหรือโปรโมชันต่าง ๆ ลูกค้าก็จะสามารถสอบถามได้เลยผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ทั้ง Facebook, Twitter หรือ Line

สามารถตอบกลับได้ทันที

            เรามักจะได้ยินลูกค้าบ่นว่าคอลเซ็นเตอร์โทรติดยาก หรือต้องรอสายนานมาก ๆ ดังนั้นโซเชียลมีเดียจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ลูกค้าได้รับการตอบกลับที่รวดเร็ว ซึ่งการที่คอลเซ็นเตอร์เพิ่มบริการทางสื่อสังคมออนไลน์ด้วยจะสามารถจัดการการพูดถึงเชิงลบ รวมถึงยังเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าให้กับบริษัทได้อีกด้วย

            ดังนั้นบริษัทต่าง ๆ จึงมองหาคอลเซ็นเตอร์ที่นอกจากจะสามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าทางโทรศัพท์ได้แล้วยังสามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าทางสื่อสังคมออนไลน์ได้อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาคอลเซ็นเตอร์เหล่านั้นอยู่แล้ว Aconnect จะช่วยคุณได้ด้วยการเป็นหนึ่งผู้ให้บริการคอลเซ็นเตอร์มาอย่างยาวนาน มีลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 20 รายด้วยกัน เราไม่เพียงแต่มีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์เท่านั้น แต่เรายังมีการดูแลลูกค้าผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงบริการ CRM หรือการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าด้วย ดังนั้นหากคุณเลือกใช้บริการเอคอนเนครับรองว่าคุณจะสามารถบริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าแน่นอน

คำที่เกี่ยวข้องภาษาไทย :
ระบบ Call Centerศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์คอลเซ็นเตอร์ระบบคอลเซ็นเตอร์อบรมคอลเซ็นเตอร์หางาน หางานคอลเซ็นเตอร์
คำที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ :
contact center,InboundOutboundservice mindcall center ,callcenter system

 

บอกต่อ : 
The Knowledge Provider (AR Group)

Back