Market Size คืออะไร ธุรกิจได้ประโยชน์อย่างไร
หากคุณเป็นธุรกิจที่คำนึงถึงตลาดโดยรวม คุณต้องทำความเข้าใจกับ
วิจัยตลาดเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาธุรกิจ เพราะจะมีข้อมูลเชิงลึกที่สามารถขับเคลื่อนความสำเร็จในอนาคตของธุรกิจ รวมถึงดูขนาดโดยรวมของตลาดว่ามีศักยภาพแค่ไหน หรือจำนวนผู้ซื้อทั้งหมด สำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการ
นอกจากนี้ขนาดตลาด หรือ Market Size ยังเป็นตัวกำหนดรายได้ ที่อาจเกิดขึ้นจากธุรกิจของคุณ ซึ่งธุรกิจควรพิจารณานำไปเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจ รวมถึงปัจจัยในการกำหนดผลิตภัณฑ์หรือบริการด้วย
ความสำคัญของการกำหนดขนาดตลาด (Market Size) ที่ถูกต้อง
หากนักการตลาดสามารถเข้าใจขนาดตลาดได้อย่างถูกต้อง ช่วยให้ธุรกิจได้รับประโยชน์มากมายที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้เรื่อย ๆ
อย่างไรก็ตามขนาดของตลาดไม่ได้มุ่งไปที่ความสำเร็จของธุรกิจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกำไร, ความได้เปรียบในการแข่งขัน, กลยุทธ์ทางธุรกิจ และแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค ทั้งหมดนี้ล้วนแต่ส่งผลต่อเส้นทางการเติบโตของธุรกิจ
ประโยชน์ที่ธุรกิจจะได้รับจากการกำหนดขนาดตลาด
มีเหตุผลอยู่สองสามข้อที่การกำหนดขนาดตลาดมีความสำคัญกับธุรกิจ นั่นคือ ขนาดของตลาดจะบอกธุรกิจได้ว่ากลุ่มผู้บริโภค หรือธุรกิจขนาดใหญ่ มีกำลังพอที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณหรือไม่
ขนาดตลาดเป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่ง ในขณะเดียวกันก็สามารถระบุตลาดได้ ตัวอย่างขนาดตลาด อาจมีขนาดใหญ่ก็จริง แต่ผลิตภัณฑ์ยังไม่เป็นที่ต้องการเท่าที่ควร จึงดึงดูดลูกค้าได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เป็นต้น