News & Events

Back

Website vs. Facebook ที่ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่ากัน

05-09-2018 First Section / ไอที อินเทอร์เน็ต -

Website vs. Facebook ที่ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่ากัน

            ถ้านึกถึงการทำการตลาดบนออนไลน์และบริษัทสื่อส่วนใหญ่ เว็บไซต์และ Facebook มีบทบาทเฉพาะตัวและมีความสำคัญพอ ๆ กันในการสร้างแบรนด์ โดยขึ้นอยู่กับเป้าหมายของเรา ดังนั้นต้องพิจารณาก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร ชื่อสื่อใดหรือเข้าถึงสื่อใดได้มากกว่ากัน การที่เราสำรวจกลุ่มเป้าหมายจะทำให้เราทราบว่าเว็บไซต์หรือ Facebook ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่ากัน

            สุดท้ายแล้วเราควรเลือกใช้เว็บไซต์หรือ Facebook ดีกว่ากัน? ติดตามการเปรียบเทียบได้ดังต่อไปนี้

การเป็นเจ้าของอย่างสมบูรณ์ กับ การขาดการควบคุม

             เว็บไซต์ : ถ้าหากคุณใช้บริการเว็บไซต์หรือเว็บไซต์สำเร็จรูป คุณจะสามารถแก้ไขการออกแบบเว็บไซต์ และควบคุมเว็บไซต์ได้เอง นั่นจึงทำให้คุณเป็นเจ้าของทั้งหมดอย่างสมบูรณ์

             Facebook : ด้วย Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่อยู่บนเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม คุณจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดในการให้บริการของบริษัทผู้เป็นเจ้าของ Facebook ซึ่งถ้าหากคุณไม่ปฏิบัติตามบัญชีของคุณอาจถูกปิดกั้นและถูกลบออกจากระบบ

การเปลี่ยนแปลงการออกแบบ

            เว็บไซต์ : คุณสามารถออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และสร้างสีสันในการสร้างแบรนด์ง่าย ๆ ด้วยการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

            Facebook : คุณสามารถเพิ่มโลโก้ และทำการเปลี่ยนแปลงได้เล็กน้อยเกี่ยวกับข้อมูลที่จะปรากฏ เมื่อเผยแพร่สู่สาธารณะ แต่คุณยังคงอยู่ในรูปลักษณ์ของ Facebook

การเผยแพร่และอัปเดตข้อมูล

            เว็บไซต์ : เมื่อผู้ชมของคุณพยายามหาข้อมูล จะทำให้กลุ่มเป้าหมายมายังเว็บไซต์ของคุณได้ง่าย ๆ ด้วยข้อมูลที่พร้อมใช้งานบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะทำให้ผู้คนสามารถพิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์หรือชื่อโดเมนของคุณแทนการใช้สื่ออื่น ๆ

            Facebook : สำหรับ Facebook ผู้ชมสามารถเข้าถึงธุรกิจของคุณได้โดยไม่ต้องทำการค้นหา แต่พวกเข้าสามารถพบข้อมูลที่คุณอัปเดตได้บนหน้าฟีดขณะกำลังใช้งาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ลูกค้าติดต่อได้โดยตรงและคุณสามารถส่งข้อมูลให้กับลูกกค้าได้ทันที อีกทั้งคุณยังสามารถเผยแพร่และอัปเดตรูปภาพได้ทันที

ข้อมูลสถิติ

            เว็บไซต์ : สถิติการเข้าชมเว็บไซต์เป็นข้อมูลที่คุณไม่จำเป็นต้องเปิดเผยหรือแจ้งให้ผู้ชมทราบ ทั้งจำนวนผู้เข้าชม หรือหน้าใดที่คนเข้าชมมากที่สุด เป็นต้น

            Facebook : ทุกคนสามารถดูจำนวนคนติดตามได้บนหน้าเพจ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเปรียบเทียบการติดตามระหว่างคุณกับคู่แข่งได้ แต่จำนวนผู้ติดตามก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนอื่น ๆ เลือกติดตามเพจของธุรกิจ ถ้าหากมีผู้ติดตามเยอะกลุ่มเป้าหมายจะมั่นใจว่าจะต้องได้รับประโยชน์จากการติดตามคุณ

          

คำที่เกี่ยวข้องภาษาไทย :
จดโดเมน,เว็บไซต์ออนไลน์

คำที่เกี่ยวข้องภาษาอังกฤษ : 
internet related servicesweb conferencing solutionCertificate Authority (CA) Total Solution,Domain register
 

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back