Facebook เริ่มโฆษณาภายในแอพพลิเคชัน Messenger
Facebook พร้อมที่จะเผยแพร่โฆษณาในแอพพลิเคชั่น Messenger หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ทำการทดสอบในประเทศไทย และออสเตรเลียไปแล้ว ซึ่งวันนี้จะเริ่มเผยแพร่รูปแบบการแสดงผลภายในแอพพลิเคชัน และจะทำให้แบรนด์เป็นศูนย์กลางสำหรับผู้ใช้งาน Messenger ได้ในอนาคต
ตอนนี้ Facebook กำลังวางแผนที่จะขยาย Bata ไปทั่วโลก เพื่อให้ผู้โฆษณาสามารถเข้าถึงพื้นที่โฆษณา สำหรับเผยแพร่แคมเปญปัจจุบัน และแคมเปญใหม่ได้ ตามที่ Ted Helwick (product manager) กล่าวว่า “โฆษณาจะปรากฏในหน้า Home ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับที่ บริษัท ได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตั้งแต่เดือนมกราคม โดยผู้ใช้จำนวนไม่น้อยจะเริ่มเห็นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปยังผู้คนผ่าน Messenger ได้”
โดยในปัจจุบัน Messenger มีผู้ใช้กว่า 1.2 พันล้านคน ฉะนั้นการที่ Facebook ย้ายจุดมุ่งหมายไปยังตำแหน่งอื่น ๆ ในการแสดงโฆษณามากกว่าการวางโฆษณาในตำแหน่งที่มีอยู่นั้นอาจเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนที่จะมีช่องทางใหม่ในการลงโฆษณา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โดยธุรกิจโฆษณาของ Facebook มีอยู่เป็นจำนวนมาก และสร้างรายได้จากโฆษณาในไตรมาสแรกของปี 2560 มีมูลค่ากว่า 7.86 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 51 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ถ้าถามว่า Facebook วางแผนที่จะเริ่มอ่านข้อความระหว่างผู้ใช้งาน เช่นเดียวกับที่ Google ได้ทำมาหลายปีแล้วใน Gmail หรือไม่ Helwick กล่าวว่า ไม่ได้วางแผนไว้ แต่โฆษณาของ Messenger จะมีความสามารถในการกำหนดเป้าหมายเดียวกันเหมือนในส่วนต่าง ๆ ของ Facebook เช่น Newsfeed และ Instagram เป็นต้น