News & Events

Back

Facebook แนะนำบริการรูปแบบใหม่ สำหรับการค้นหาวิดีโอ

10-08-2017 First Section / ไอที อินเทอร์เน็ต -

Facebook แนะนำบริการรูปแบบใหม่ สำหรับการค้นหาวิดีโอ

    สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ได้เปิดตัว Watch ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอใหม่ สำหรับการวางวิดีโอที่ผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับผู้ใช้ Facebook คุณลักษณะใหม่จะพร้อมใช้งานบนแอพพลิเคชันทีวี บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เดสก์ท็อป และ Facebook โดยเป็นการการอัปเดทต่อเนื่องจากวิดีโอ Facebook ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ใน Facebook ผู้ใช้จะสามารถค้นพบวิดีโอจากเพื่อน ๆ ได้ และมีการปรับเปลี่ยนนำวิดีโอมารวมไว้ในที่เดียวกัน เป็นชุมชนวิดีโอเล็ก ๆ บนสื่อสังคมออนไลน์เอาใจผู้ผลิตคอนเทนต์วิดีโอ 


    Daniel Danker ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Facebook เขียนไว้ในโพสต์บล็อกว่า ‘ ในขณะที่ผู้คนจำนวนมากชื่นชอบประสบการณ์นี้ เราจึงได้เรียนรู้ว่าคนชอบการค้นพบวิดีโอในฟีดข่าว แต่พวกเขาก็ยังต้องการสถานที่ที่พวกเขาสามารถไปดูวิดีโอได้โดยเฉพาะ ’  ในปัจจุบันวิดีโอมีความสำคัญสำหรับ Facebook เป็นอย่างมาก เนื่องจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ พยายามทำให้ผู้คนใช้เวลามากขึ้นในเว็บไซต์ของตนเอง โดยในปี 2016 บริษัทได้เพิ่มแท็บวิดีโอลงในแอป Facebook ซึ่งผู้คนสามารถหาเนื้อหาวิดีโอใหม่ได้ง่าย ๆ 


    คุณลักษณะนี้เป็นแบบส่วนตัวมีการแนะนำรายการใหม่ ๆ ทั้งสด และถูกบันทึก โดยพิจารณาจากสิ่งที่เพื่อน ๆ และชุมชนกำลังดูอยู่ ซึ่งจะประกอบด้วยลักษณะ Most Talked About คือสิ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุด, What's Making Laugh คือสิ่งที่ทำให้ผู้คนหัวเราะ และ What Friends Are Watching คือสิ่งที่เพื่อนกำลังดู โดย Watchlist นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามวิดีโอที่ถูกเผยแพร่อยู่บน Facebook ได้ ซึ่งจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้จำนวนจำกัด เฉพาะในสหรัฐฯก่อน แล้วจึงจะมีการขยายตัวกว้างขึ้น เร็ว ๆ นี้

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back