ผู้คนกว่า 10 ล้านรายใช้ Facebook Live ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
หลังจากที่สื่อสังคมออนไลน์เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ทั้ง Facebook และ Instagram ที่ผู้คนมักใช้ในการแชร์เรื่องราวของตัวเอง ไม่ว่าเทศกาลใด ๆ ถึงแม้คนมักใช้เวลาไปกับการพักผ่อนและสังสรรค์กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง แต่กลับมีสื่อสังคมออนไลน์ที่ค่อย ๆ สอดแทรกเข้ามา เพื่อให้ผู้คนสนุกกับชีวิตและสามารถแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองในวันหยุดได้ ทำให้ในวันปีใหม่ที่ผ่านมามีผู้ใช้ Facebook ถ่ายทอดสดจำนวนมาก ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่เผยแพร่ข้อมูลเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 ที่ผ่านมาว่าแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น 47% เพื่อเฉลิมฉลองในวันปีใหม่
นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้ Facebook Live เพิ่มขึ้นมากกว่า 10 ล้านคน ในการเฉลิมฉลองและสังสรรค์กันในวันปีใหม่ บริษัทกล่าวว่า วันปีใหม่ (ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และ 1 มกราคม 2561) เป็นวันที่มีการถ่ายทอดสดมากที่สุด นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Facebook ทำการเปิดตัวฟีเจอร์พิเศษที่ผู้ใช้สามารถนำเอามาใช้ได้ในการ Live เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ เช่นเอฟเฟกต์แว่นตา หรือหมวกปาร์ตี้ ร่วมถึงสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ
ในขณะที่ Facebook เปิดตัวตัวเลขการเติบโตใน Facebook Live สำหรับวันหยุด แต่ก็มีอีกสิ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกันนั่นก็คือหนึ่งในฟีเจอร์ Live ล่าสุดของ Facebook ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปีใหม่เช่นกัน จำนวนผู้ใช้ Facebook ที่ใช้การ Live กับเพื่อนซึ่งเป็นคุณลักษณะที่เพิ่มเข้ามาในปี 2017 นับเป็นจำนวนครั้งที่ผู้ใช้ใช้คุณลักษณะนี้มากกว่า 3 เท่าในวันอื่นของเดือนธันวาคม อย่างไรก็ตาม Facebook ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนคนที่ดู Live เหล่านี้ แต่ Facebook บอกว่าผู้ใช้ที่เข้าร่วม Live เหล่านี้มักจะมีการตอบโต้โดยใช้ 'wow' ซึ่งตอนเที่ยงคืนของวันที่ 31 ธันวาคมเมืองที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดคือ Vegas, Orlando, Florida, Detroit, Memphis, Tennessee, New York, Houston, Chicago, Honolulu, San Antonio และ Milwaukee
Source : digitaltrends, adweek