Google Drive ทำงานร่วมกับ G Suite และ Microsoft Office ได้อย่าง่ายดาย
Google Drive หรือที่ทุกคนรู้จักกันว่าเป็นสิ่งที่ใช้เก็บไฟล์งาน หรือรูปภาพต่าง ๆ เพียงแค่อัปโหลดไว้บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน โดยสามารถแบ่งปันให้กับคนอื่น ๆ ได้สะดวกและใช้งานง่าย ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการอัปเดตและปรับเปลี่ยนเพิ่มคุณสมบัติให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งาน
โดย Google กำลังเปิดตัว Google Drive วันนี้ เพื่อช่วยให้ทีม และเอเจนซี่สามารถใช้ G Suite และ Microsoft Office ผสมผสานกันในระหว่างการทำงานกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้าได้อย่างง่ายดาย
ด้วยการอัปเดตนี้ผู้ใช้ Google Drive จะสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับไฟล์ Office, ไฟล์ PDF และรูปภาพในหน้าแสดงตัวอย่างของ Drive ได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ เช่น Microsoft Office หรือ Acrobat Reader หรือต้องแปลงเป็น Google Docs, Sheets หรือ Slides files แม้ว่านี่จะไม่ใช่คุณสมบัติในการแสดงความคิดเห็นแบบเรียลไทม์ที่ผู้ใช้จะได้รับจาก G Suite หรือ Office 365 แต่ก็ยังดีกว่าต้องทำการแปลงเอกสารกลับไปมาอย่างต่อเนื่องระหว่าง Office และ G Suite
นอกจากนี้คุณสมบัตินี้ได้ร่วมกับโครงการที่กำลังริเริ่มอื่น ๆ ของ Google อีกด้วย ซึ่งรวมทั้ง Drive Plugin สำหรับ Outlook ซึ่งจะทำให้ Office และ G Suite ทำงานร่วมกันได้ดีขึ้นในที่ที่เหมาะสม โดย Google เชื่อว่าทุกคนก็จะใช้ G Suite ได้แน่นอน แต่ในขณะที่ Google ได้ทำเครื่องหมายใน Productivity Market ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเครื่องมือ Microsoft Office ยังคงเป็นที่นิยมมากในธุรกิจส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรขนาดใหญ่เป็นตลาดที่ Google ต้องการ
Source : techcrunch