ผู้ใช้ Gmail จำนวนหนึ่งได้รับข้อความสแปมจากอีเมลของตัวเอง
คนส่วนใหญ่จะทราบกันดีว่า Gmail มักมีการกรองข้อความสแปมที่ไม่พึงประสงค์ให้กับผู้ใช้ได้ค่อนข้างดี แต่ก็ยังมีผู้ใช้จำนวนมากรายงานว่ากล่องจดหมายดูแปลก ๆ ไป โดยเต็มไปด้วยโฆษณาที่ถูกส่งจากบัญชีของตนเอง ซึ่งกำลังเป็นปัญหาในการใช้งานอย่างมาก
โดยมีผู้ใช้หลายรายได้ทำการโพสต์ในฟอรั่มความช่วยเหลือของ Gmail ซึ่งมีใจความคล้าย ๆ กันประมาณว่ามีข้อความจากอีเมลของเขานั้นได้ถูกส่งไปยังอีเมลที่พวกเขาไม่รู้จักจากบัญชีผู้ใช้ของตนเอง ซึ่งเขาไม่ได้เป็นคนส่งอีเมลเหล่านั้น แม้ว่าจะมีการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย ( Two-Factor Authentication) และมีการเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วก็ตาม ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะยังไม่จบสิ้นลงง่าย ๆ
สำหรับอีเมลขยะเหล่านั้นได้มีการใช้หัวเรื่องอีเมลที่ถูกปลอมแปลงเพื่อให้ดูเหมือนว่าพวกเขาส่งอีเมลมาจากผู้ใช้ผ่านทางบริษัทโทรคมนาคมของแคนาดาที่เรียกว่า Telus เพื่อให้ข้อความหลอกระบบคัดกรองสแปมและผ่านตัวคัดกรองไปได้ เนื่องจากข้อความปรากฏว่ามาจากผู้ใช้รายเดียวกัน Gmail จึงได้นำข้อความไปไว้ยังโฟลเดอร์ Sent ของผู้ใช้
โฆษกของ Google กล่าวกับ Mashable ว่าเป็น ปัญหาอีเมลสแปมดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ Gmail กลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้นและทางบริษัทได้ดำเนินมาตรการเพื่อป้องกันข้อมูลดังกล่าวแล้ว นอกจากนี้ทาง Telus ที่ถูกกล่าวอ้างเป็นผู้ส่งอีเมลสแปมยังออกมาบอกกับMashable ว่าข้อความดังกล่าวไม่ได้มาจากเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทตนและไม่ได้มีการส่งจากบริษัทของตนอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว