News & Events

Back

Google ประกาศรีแบรนด์โฆษณาของตนเอง ให้มีความเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น

29-06-2018 การตลาด/สังคม -

Google ประกาศรีแบรนด์โฆษณาของตนเอง ให้มีความเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น

            หลายปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีได้มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยโทรศัพท์มือถือได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวันของผู้คนบนโลก ทำให้มีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วจากการค้นหาผลิตภัณฑ์ ไปสู่การเข้าถึงจากวิดีโอ คอนเทนต์ การเล่นเกมและอื่น ๆ ซึ่งเป็นผลทำให้นักการตลาดมีโอกาสมากขึ้นในการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางหน้าจอและสื่อรูปแบบต่าง ๆ

            นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Google พัฒนาเครื่องมือโฆษณา เพื่อช่วยนักการตลาดเชื่อมต่อกับผู้คนใน Google Search ได้ผ่านทางตัวอักษร วิดีโอและการแสดงผลอื่น ๆ ด้วยการนำเสนอแบรนด์และโซลูชันที่เรียบง่ายสำหรับผลิตภัณฑ์โฆษณาอย่าง Google Marketing Platform และ Google Ad Manager โดยแบรนด์ใหม่เหล่านี้จะช่วยให้ผู้ลงโฆษณาและผู้เผยแพร่โฆษณาทุกขนาด สามารถเลือกโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของตน และมอบโฆษณาที่มีคุณค่า มีความน่าเชื่อถือและประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ทั้งอุปกรณ์และช่องทางต่าง ๆ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเครื่องมือโฆษณาและออกโซลูชันใหม่ในครั้งนี้ของ Google นั้นมีดังต่อไปนี้

 

Google AdWords กำลังกลายเป็น Google Ads

​​​​

            Google Ads ใหม่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการโฆษณา เพื่อช่วยนักการตลาดเชื่อมต่อกับคนพันล้านคนในการค้นหา Google Search, การดูวิดีโอบน YouTube, สำรวจสถานที่ใหม่ ๆ บน Google Maps, การค้นหาแอปฯบน Google Play, การเรียกดูเนื้อหาในเว็บและอื่น ๆ

 

การทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นกับ Google Marketing Platform

​​​​​​​

             Google กล่าวว่า กำลังช่วยให้การทำงานร่วมของทีมการตลาดในองค์กรต่าง ๆ สามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น โดยรวมเอาเครื่องมือ Digital Marketing ระหว่าง DoubleClick กับ Google Analytics 360 Suite มาไว้ในแพลตฟอร์มที่มีชื่อแบรนด์เดียวกัน เพื่อสร้างประโยชน์อย่างแท้จริงจากการใช้แพลตฟอร์มโฆษณาและเทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกัน นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยนักการตลาดวางแผน เพื่อซื้อ, วัดผลและเพิ่มประสิทธิภาพสื่อดิจิทัล รวมถึงประสบการณ์ของลูกค้าในแพลตฟอร์มเดียว

 

Google Ad Manager: แพลตฟอร์มแบบรวม

​​​​​​​

           Google ตระหนักดีว่า ผู้เผยแพร่โฆษณาต้องการสร้างรายได้จากเนื้อหาของตนเอง เพื่อให้ผู้คนหรือผู้ติดตามสามารถเข้าถึงเนื้อหาบนหน้าจอจากหลาย ๆ อุปกรณ์ รวมถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ลงโฆษณาในการเข้าถึงโปรแกรมและสามารถจัดการธุรกิจตนได้ง่าย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา Google ได้ร่วมมือกันสร้าง DoubleClick for Publishers และ DoubleClick Ad Exchange เข้ามาไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ซึ่งเป็นโปรแกรมแบบครบวงจรภายใต้ชื่อใหม่คือ Google Ad Manager โดยจะช่วยให้พาร์ทเนอร์ของ Google ได้รับรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตามที่ผู้ชมดูวิดีโอ ร่วมเล่นเกมหรือมีส่วนร่วมกับเนื้อหา

           ผู้เผยแพร่โฆษณาจะเริ่มเห็นแบรนด์โฆษณาใหม่ของ Google อย่าง Google Marketing Platform และแบรนด์ Google Ad Manager ใหม่ในเดือนหน้านี้ หรือติดตามGoogle Marketing Live ได้ในวันที่ 10 กรกฎาคม

 

Source : Google

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back